Tìm hiểu về nguồn gốc ghế sofa, lịch sử ra đời của ghế sofa

Tìm hiểu về nguồn gốc ghế sofa, lịch sử ra đời của ghế sofa

Ghế sofa dường như đã trở thành món đồ nội thất không thể thiếu với nhiều gia đình khi không chỉ giúp mang lại sự thoải mái cho các vị khách mà còn gắn kết các thành viên trong gia đình cũng như tăng thêm vẻ đẹp cho không gian. Cùng JAK tìm hiểu về nguồn gốc ghế sofa trong bài viết này.

  1. Sofa là gì?

Ghế sofa hay còn gọi là Đi văng là những chiếc ghế ngồi dài với phần tựa lưng và tay vịn, được dùng cho 2 hay nhiều người ngồi cùng một lúc và thường được trang bị đồ nội thất cho phòng khách của ngôi nhà.

Sofa là gì?

Sofa là gì?

Ghế sofa là vật dụng không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình, nhờ vật dụng này mà có thể thoải mái vui chơi, giải trí, trò chuyện gia đình cũng như tiếp khách. Chính vì thế, sự hiện diện của ghế sofa trong phòng khách được xem lại mang lại vẻ hoàn hảo cho căn phòng.

Mang lại vẻ đẹp hoàn hảo

Mang lại vẻ đẹp hoàn hảo

Thuật ngữ "sofa" bắt nguồn từ một từ trong tiếng Ả Rập là "suffah", có ý nghĩa là ‘băng ghế dài’. Trải qua thời gian, dần dần bị đọc lái đi và trở thành từ “sofa” như ngày nay.

Xem ngay: Câu chuyện văn hóa từ những chiếc ghế ngồi

  1. Nguồn gốc ra đời của ghế sofa

Theo các nghiên cứu thì chiếc sofa đầu tiên xuất hiện tại Ai Cập vào khoảng 2000 năm trước công nguyên. Tuy nhiên, ý tưởng xuất phát để làm nên bộ sofa chính là bắt nguồn từ kỹ thuật ướp xác.

Khởi đầu từ tâm linh và tín ngưỡng mong muốn người đã mất sẽ đến được thế giới vĩnh hằng, người Ai Cập cổ đầu tư những khoản chi phí khổng lồ để ướp xác các Pharaoh và hoàng tộc.

Với mục đích bảo toàn thi hài được nguyên vẹn trong cả thiên niên kỷ, họ luôn tìm tòi các phương pháp để ướp xác lâu nhất, với những loại vải liệm tốt nhất. Và khi thảm dệt bằng tay ra đời thì đã được sử dụng để quấn quanh các thi thể.

Cho tới khi số lượng thảm dệt ra thừa đáp ứng việc này, họ bắt đầu sử dụng thảm quấn quanh những chiếc ghế để chúng êm ái và thoải mái hơn.

Nguồn gốc ra đời

Nguồn gốc ra đời

Những chiếc ghế ngồi như vậy được thiết kế dành riêng cho Pharaoh, có đầy đủ tiện nghi và được đính các loại đá quý đắt tiền. Sau đó, những quý tộc La Mã cũng thiết kế những chiếc ghế dài sang trọng, thể hiện lối sống xa hoa của họ dựa theo ý tưởng này.

Khi nhà khảo cổ học Howard Carter bước vào lăng mộ của vị Pharaoh trẻ vào ngày 26/11/1922, ông đã phát hiện được rất nhiều đồ dùng, trang sức quý giá và cả những chiếc ghế bành dành cho hoàng gia với hình dạng rất giống với sofa hiện nay.

Xem ngay: Bọc lại sofa cũ đã thay đổi gia đình tôi như thế nào?

  1. Tìm hiểu các loại ghế sofa

Sofa văng

Sofa văng (hay còn gọi là sofa băng) là một loại sofa được thiết kế kế theo hình dạng chữ I gồm 2 hay 3 chỗ ngồi xếp liền với nhau. Với kiểu dáng chữ I chạy dọc tường, loại sofa giúp không gian được mở rộng hơn, tiết kiệm đáng kể diện tích cho không gian sống.

Sofa văng

Sofa văng

Thêm vào đó, với kiểu dáng năng động cùng thiết kế thời thượng, sản phẩm sofa văng sẽ góp phần giúp căn phòng của bạn thêm phần trẻ trung, hiện đại và dần dần trở thành xu thế của nội thất hiện nay.

Sofa bed

Sofa bed hay còn gọi là sofa giường, chính là loại sản phẩm nội thất thông minh có tích hợp được cả 2 tính năng là giường và ghế sofa trong cùng một sản phẩm.

Với thiết kế như vậy, bạn chỉ cần bỏ ra vài giây là có thể biến đổi một chiếc ghế sofa trở thành một chiếc giường êm ái và ngược lại, vô cùng tiện lợi.

Sofa bed

Sofa bed

Đối với những hộ gia đình đang phải sống trong những không gian nhỏ hẹp thì sofa bed được xem là giải pháp tối ưu nhất nhằm hạn chế diện tích cho căn hộ trong khi vẫn đáp ứng đầy đủ công năng của sản phẩm.

Đáp ứng đầy đủ công năng

Đáp ứng đầy đủ công năng

Sản phẩm này giúp giải quyết bài toán không gian cực tối ưu mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn - điều mà không phải sản phẩm nào cũng làm được.

Sofa 3 chỗ

Đối với sofa 3 chỗ thì đây là dòng sofa văng có 3 chỗ ngồi cùng với sofa đôi. Sản phẩm này thường có thiết kế gọn nhẹ nên có thể dễ dàng di chuyển trong nhà hay kết hợp với sofa đơn hay ghế bành để sử dụng.

Sofa 3 chỗ dễ dàng phối hợp với đa dạng phong cách nội thất khác nhau, từ sang trọng, lịch sự tới trẻ trung, độc đáo đều được.

Sofa 3 chỗ

Sofa 3 chỗ

Về cơ bản tiêu chuẩn lòng ngồi của mỗi chỗ ngồi là khoảng 60cm nên tiêu chuẩn kích thước của sofa 3 chỗ ngồi tối thiểu cần có chiều dài từ 2m trở lên.

Với những loại sofa 2 chỗ không tay vịn sẽ tạo cho người sử dụng cảm giác rộng rãi hơn nhiều. Nhờ đó sẽ giúp tối ưu diện tích trong những không gian nhỏ hẹp mà đòi hỏi nhiều chỗ ngồi.

Và đó là những chia sẻ của J&K Furniture về nguồn gốc ghế sofa. Bạn có thể tham khảo, lựa chọn những mẫu sofa cao cấp, đẹp mắt tại J&K Furniture để mang về cho căn phòng của mình thêm phần ấm áp, sang trọng.

Xem ngay: Căn phòng khách bình yên - Nơi gắn kết gia đình 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT JAK

Địa chỉ: 98 Nguyễn Văn Tiết, Phường Hiệp Thành, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Điện thoại: (+84) 902 455 818

Email: sales.jakfurniture@gmail.com

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng.

Miễn phí với đơn hàng trên 3 triệu.

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, đổi trả 15 ngày.

icon

Hỗ trợ 24/7

Với các kênh chat, email & phone